Kết quả tìm kiếm cho "chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 674
Từ những lò bánh nhỏ ẩn dưới tán dừa ven sông đến gian hàng rộn ràng ở các lễ hội, bánh dân gian Nam Bộ hiện diện như một phần của đời sống người dân phương nam, mộc mạc mà đậm đà. Mỗi loại bánh chứa đựng thành phần và lịch sử riêng, phản ánh sức sống của nghề truyền thống trong dòng chảy đương đại.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Interfood & Drink 2025 trưng bày sản phẩm đặc trưng của ngành thực phẩm-đồ uống Việt Nam cùng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên.
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tạo động lực để sản phẩm làng quê Vĩnh Phong (tỉnh An Giang) được nâng chất, truy xuất rõ ràng và tiếp cận tốt hơn với nhu cầu thị trường.
Hiện nay, dòng sản phẩm nông nghiệp chế biến của Đồng Tháp không còn "loanh quanh" nội địa mà đã được lưu hành nhiều thị trường thế giới và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho địa phương.
Tại Hợp tác xã Nông nghiệp Vinacam, xã Hòn Đất, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức tọa đàm kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thuộc dự án khuyến nông Trung ương về chủ đề xây dựng mô hình canh tác lúa giảm phát thải, phục vụ phát triển bền vững vùng nguyên liệu lúa gạo xuất khẩu của đồng bằng sông Cửu Long.
Những năm gần đây, sản xuất lúa gạo ở phường Tân Châu đứng trước nhiều khó khăn khi chi phí đầu vào tăng cao, giá lúa bấp bênh, đầu ra thiếu ổn định. Trước thực tế đó, việc triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng đồng bằng sông Cửu Long được xem là hướng đi mới, mở ra cơ hội tái cơ cấu sản xuất, giúp nông dân giảm chi phí, tăng lợi nhuận và tiến tới nền nông nghiệp bền vững.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa tổ chức Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2025 với sự tham dự của lãnh đạo nhiều bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp xuất khẩu và các địa phương, tập trung bàn giải pháp tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức từ thị trường quốc tế, xác định mục tiêu tăng trưởng trên 4%, đạt kim ngạch xuất khẩu 65-70 tỷ USD trong năm 2025.
Chương trình OCOP được xem như “bệ phóng” để những mặt hàng nông nghiệp sinh ra từ các vùng quê nâng tầm, nâng chất. Mỗi sản phẩm OCOP không chỉ là hàng hóa mà còn kể câu chuyện về vùng đất, con người và hành trình hội nhập.
TTXVN xin trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với tiêu đề: “KHÁT VỌNG, BẢN LĨNH, TRÍ TUỆ - ĐẢNG BỘ CHÍNH PHỦ TIÊN PHONG, VỮNG BƯỚC CÙNG DÂN TỘC TRONG KỶ NGUYÊN MỚI”.
Để tiết kiệm, nhiều người có ảnh hưởng trên TikTok đã công khai sử dụng hàng nhái, qua đó “chính danh hóa” việc sử dụng và làm tăng sự phổ biến của các sản phẩm này.
Sau sáp nhập, An Giang là tỉnh đứng đầu cả nước về diện tích trồng lúa với hơn 1,3 triệu ha lúa cho sản lượng ước 8,8 triệu tấn. Đây là thế mạnh để tỉnh đẩy mạnh phát triển ngành hàng lúa gạo.
Chiều 3/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. Báo và Phát thanh - Truyền hình An Giang trân trọng giới thiệu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.